Nhân vật hoạt hình của Pixal với 3Ds Max

Chào mọi người, hôm nay Vietpoly sẽ chia sẻ cho mọi người một bài dựng hình về một chiếc xe hơi, nhưng điều thú vị ở đây là chiếc xe là một nhân vật hoạt hình trong phim của Pixar, đó là Tow Mater của series Cars - Vương quốc Xe hơi. Anh ấy là một nhân vật bụi bặm, gỉ sét và rất vui tính.

*Vietpoly liên tục tuyển sinh học viên cho khóa mới tại trung tâm. Tham khảo thông tin tại: https://www.vietpoly-academy.com/modeling-advanced

Chúng ta sẽ bắt đầu từ những bảng phác thảo thô ban đầu cho đến khi hoàn thành tác phẩm dựng hình hoàn chỉnh. Bài viết này được dịch lại từ tác giả Diniele Martinello và chúng ta sẽ bắt đầu ngay bây giờ nhé

  • Bước 1: Chuẩn bị ảnh tham khảo và bắt đầu dựng hình

+ Trong 3ds Max ta sẽ bắt đầu bằng việc dựng mặt trước của cơ thể và cụ thể hơn là đèn pha, tác giả đã sử dụng công cụ Symmetry để giữ cho tỷ lệ thật chính xác, và cùng với đó cố gắng giữ lượng poly càng thấp càng tốt. Tác giả sử dụng TurboSmooth với chế độ ‘Show end result’ được bật, điều này rất hữu ích khi di chịch chuyển các điểm. Sử dụng extrude và insert để định hình nhân vật của mình.

+ Để có được các cạnh sắc nét và được kiểm soát một cách hiệu quả, cần phải giữ các cạnh của polygon một cách có trật tự, việc định hình được khuôn mặt liên tục giúp đơn giản hóa việc thêm bợt bớt Edge Loops

  • Bước 2: Đình hình và tinh chỉnh model

+ Lúc này chúng ta cần dừng lại để xem model của mình như thế nào. Tuy nhìn chúng có vẻ ổn nhưng chúng cũng cần một số điều chỉnh phải hoàn thành: ví dụ, dường như không đủ chõ trong khoang xe cũng như độ cong của mắt (kính chắn gió) không thỏa mãn với ý tác giả.

+ Để sửa toàn bộ những gì ta thấy thì công cụ Lattice là công cụ rất hữu ích. Chỉ cần xác định các khu vực ảnh hưởng bằng cách chọn các điểm liên quan và di chuyển để chỉnh sửa các vấn đề.

  • Bước 3: Hoàn thành mô hình và giàn khoan.

+ Mặc dù ta không có kế hoạch thực hiện bất kì các chuyển động cho mô hình nhưng nó rất hữu ích để giúp nhân vật có nhiều tự do hơn khi sử dụng máy ảnh ở giai đoạn sau. Tác giả đã tạo ra một giàn khoan và dây cáp được kết nối với một bánh xe để điều khiển tổng thể. Và để tạo ra những hình thái mới cho mô hình ta nên tạo ra mô hình cho cả răng và lưỡi cho nhân vật. Hãy tạo ra một giàn khoan thật sự đơn giản

  • Bước 4: Unwrap và vật liệu

+ Với mô hình đã hoàn thành, giờ là lúc UVMap để ta có thể thêm họa tiết, để làm điều này, tác giả đã sử dụng công cụ sửa đổi Unwrap của 3ds Max. Sau nhiều nỗ lực, anh ấy đã có map của mình và sử dụng nó như một khuôn mẫu trong Photoshop để vẽ kết cấu, màu sắc, hình dạng và vết lồi lõm. Tôi đã sử dụng một kết cấu kim loại gỉ làm cơ sở và sơn lên nó để thêm bụi bẩn, hao mòn. Thật đáng kinh ngạc với những gì chúng ta đã thêm vào nhân vật.

  • Bước 5: Đổ bóng

+ Để có một hiệu ứng bóng đổ tốt, cũng như áp dụng texture cho từng kênh và trộn lẫn hiệu ứng bụi bẩn, tác giả đã sử dụng map composite của 3ds Max. Để kiểm soát các bản đồ bụi bẩn, một gợi ý tác giả đưa ra là tạo họa tiết với map 3ds Max Render Surface; với nó ta có thể tạo ra các map dusty (bụi) và occlusion. Bản đồ bụi để kiểm soát bụi, hoặc nơi nó có thể lắng đọng, occlusion cho các vết bẩn.

  • Bước 6: Môi trường

+ Tác giả không chỉ muốn tạo ra mô hình, mà còn muốn cho anh ta một ngôi nhà để sống nên đã tạo bối cảnh cho anh ta. Tow Mater sống trong một nhà xưởng tồi tàn, hỗn loạn và thiếu thốn. Tôi đã mô hình hóa hàng rào, lốp xe mòn, lon, v.v., mỗi vật phẩm đã được làm vật liệu với bụi bẩn để tạo cho nó thêm một cảm giác chân thực hơn. Như một điểm nhấn đặc biệt, tác giả đã tìm thấy một hình ảnh HDR cho môi trường để lấy bóng và phản chiếu, v.v. Tôi đã chọn một môi trường sa mạc với đá, bụi rậm và một vài cây trong nền.

  • Bước 7: Camera và ánh sáng

+ Bố cục của scene rất quan trọng vì bố cục tốt có thể tạo điểm nhấn thích hợp cho nhân vật. Tác giả đã sử dụng một mặt trời đơn giản để chiếu sáng, và kết hợp sử dụng HDR, kiểm soát phơi sáng của camera để tạo ra cân bằng tổng thể tốt.

+ Để kiểm soát nhiều hơn ảnh render tác giả đã tạo ra một số cấp độ, cấp độ đầu tiên chỉ có nền và cây, tầng thứ hai với xưởng và thứ ba với mô hình. Anh ấy cũng đã sử dụng một ánh sáng màu xanh chiếu sáng đường viền của nhân vật, để làm cho nó nổi bật hơn.

  • Bước 8: Hậu kì

+ Hậu kì trong Photoshop là một bước quan trọng. Trong layer đầu tiên của Photoshop, ta đặt hình nền là ảnh render đã thêm một chút sương mù để đưa ra cảm nhận về chiều sâu. Trong các lớp khác, tác giả đã thực hiện một chút hiệu chỉnh màu sắc - cố gắng để có được tông màu ấm hơn. Anh ấy đã sử dụng chế độ màn hình ánh sáng màu xanh trên đầu trang của tất cả các lớp. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là ứng dụng "tỷ lệ vàng", đặt nguồn gốc của hình xoắn ốc ở giữa miệng và theo hình xoắn ốc ra cạnh của hình chữ nhật, điều này mang lại cho tôi kích thước hoàn hảo cho hình ảnh cuối cùng.

Đây cũng là bước cuối cùng cũng và kết thúc của bài viết này. Cảm ơn sự theo dõi đón đọc của mọi người. Mong mọi người tiếp tục theo dõi blog của Vietpoly Academy để đón đọc các bài viết tiếp theo của Vietpoly nhé


Đây cũng là bước cuối cùng cũng và kết thúc của bài viết này. Cảm ơn sự thhttps://3dtotal.com/tutorials/t/making-of-tow-mater-tribute-daniele-martinello-pixar-3ds-maxeo dõi đón đọc của mọi người. Mong mọi người tiếp tục theo dõi blog của Vietpoly Academy để đón đọc các bài viết tiếp theo của Vietpoly nhé

Linl bài viết của tác giả

Cảm ơn các bạn đã đọc bài dịch này của chúng tôi. Một chia sẻ thú vị và hấp dẫn phải không nào. Và các bạn đừng quên nhé, Vietpoly cũng có giảng dạy khá đầy đủ các phần mềm tác giả sử dụng đó. Hãy đăng ký, làm chủ các kĩ năng và thực hiện những dự án lớn như này nào.

Link đăng ký các khóa học tại Vietpoly Academy:

Khóa học 3dsMax Nâng Cao: https://www.vietpoly-academy.com/modeling-advanced

Khóa học 3dsMax Cơ Bản: https://www.vietpoly-academy.com/3dsmax-coban

Khóa học Unwrap: https://www.vietpoly-academy.com/unwrap-va-xu-ly-texture




12 views

VỀ CHÚNG TÔI

Trung tâm đào tạo đồ họa kiến trúc, nội thất Vietpoly-Academy thuộc công ty TNHH Vietpoly

  Hà Nội : Số nhà 12, ngõ 371/23/38 đường Đại Mỗ, thôn Tháp, Phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội.

  TP.HCM : L4-17 Tòa văn phòng Officetel Richmond, 207C Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Hotline : 0367549688 

 

Email : vietpoly.academy@gmail.com

Thời gian làm việc : Thứ 2 - thứ 7 : 8h-17h

  • Facebook
  • YouTube
  • Pinterest