Một chút nhẹ nhàng và nữ tính cùng căn phòng của nữ diễn viên Ba lê - Chapter 3

Updated: May 13

Chào mọi người, Vietpoly đã quay trở lại với chuỗi series 3 bài “Nội thất của một căn gác xép của nghệ sĩ ba lê”. Đây cũng là bài cuối cùng kết thúc chuỗi series khá dài này rồi. Cảm ơn tất cả mọi người đã theo dõi bài viết này nhé.

* Vietpoly Academy liên tục tuyển học viên cho tất cả các khóa nhé mọi người

Link tác phẩm học viên: https://www.vietpoly-academy.com/hoc-vien-dung-hinh-nang-cao

Sau quá trình thiết lập ánh sáng và vật liệu, tác giả sẽ đưa cho ta các thiết lập về render. Do đã quá quen thuộc với camera của V-Ray và cảm thấy hơi miễn cưỡng khi sử dụng Corona camera. Tuy nhiên các thiết lập chính của Corona có thể điều chỉnh từ hộp thoại render, nên tác giả đã thử nghiệm với D.O.F và các cài đặt của Photographic

  • Bước 1: Render khi có hoặc không có D.O.F

+ Thử thách chính khi render bằng Corona, nó khá mới và không quen thuộc với tác giả khi có khá nhiều thiết lập, vì vậy tác giả đã tìm hiểu qua các diễn đàn và tìm ra thiết lập tốt nhất cho scene này của mình. Để làm quen, đầu tiên tác giả vẫn sử dụng V-Ray camera và hiển thị ảnh render cuối cùng ở độ phân giải 8,000 x 5,000 pixel, cho máy chạy trong một vài ngày. Trước đó, tác giả cũng đã thự hiện một vài lần render thử ở độ phân giải thấp hơn xem nó hoạt động như thế nào. Đối với bức render cuối cùng, tác giả sử dụng thiết lập của Corona với D.O.F được bật nhưng được để ở khẩu độ rất thấp.

  • Bước 2: Hậu kì bằng Photoshop

+ Đây là phần đơn giản nhất của bài viết. Thông thường, tác giả lưu ảnh dưới định dạng EXR để linh hoạt trong việc điều chỉnh độ phơi sáng và cân bằng, hình ảnh ở bên ngoài được thêm vào bằng photoshop để có thể dễ dàng kiểm soát. Sau đó, sử dụng filter (bộ lọc) được gọi là Subtle filter lấy từ bộ sưu tập photolooks của Red Giant. Cuối cùng là thêm lớp filter từ Knoll Light Factory để tăng cường ánh sáng, và tạo cảm giác giống ánh sáng của mùa đông. Tác giả đã hạn chế sử dụng color balance (cân bằng màu sắc) và các curves (đường cong) mà thay vào đó sử dụng luôn các mục của Corona.

  • Một vài tip được tác giả đưa ra:

1. Mọi người thường sử dụng các mô hình sẵn có, và dù các thư viện này có xuất sắc tới đâu đi nữa, khi bạn cố gắng tạo gì đó mang tính cá nhân thì model là một trong những cách hiệu quả nhất. Ngay cả khi bạn đang cố gắng làm cho mọi thứ trông thật hơn, mỗi người sẽ nhìn thấy thực tế theo cách của riêng mình. Mô hình hóa là một cái gì đó ngay cả trong CG vẫn có thể khiến mỗi người thể hiện được cá tính của mình trong mỗi dự án cá nhân. Đôi khi cần phải model sẵn có nhưng khi bạn thay đổi một vài chi tiết nhỏ thì cũng biến model đó thành của riêng bạn

2. Mỗi người đều có định hướng riêng về bố cục của mình bên ngoài các yếu tố cơ bản – sự sắp xếp các yếu tố, hình dạng và màu sắc trên một bức tranh hoặc một scene để tạo sự thăng hoa, cân bằng hoặc trầm lắng. Bố cục là cấu trúc chính của một bức ảnh, sự lựa chọn trong việc sắp xếp các yếu tố cũng giúp bày tỏ cảm xúc, kể một câu chuyện hoặc thể hiện ý niệm về cái đẹp của mỗi cá nhân. Ngay từ thời cổ đại, con người cũng đã tìm kiếm một tỉ lệ hoàn hảo, sắc đẹp, sự hài hòa giữa các yếu tố, v.v. Bây giờ trong thời đại kĩ thuật số, các phần mềm các các công cụ kĩ thuật số có thể thay thế những nỗ lực đó, nhưng sáng tác âm nhạc vẫn cần nhiều năm nghiên cứu và thực hành, vậy tại sao bạn nghĩ rằng bố cục hình ảnh sẽ cần ít hơn? Hãy tự đưa ra câu trả lời và tạo ra những sáng tạo của riêng mình nhé.

Và đây cũng là bài cuối cùng kết thúc chuỗi series 3 bài rồi đó. Cảm ơn sự theo dõi của tất cả mọi người.

Link bài viết: https://3dtotal.com/tutorials/t/create-a-ballerina-loft-interior-with-3ds-max-chapter-3-rendering-post-production#article-top-top-1-modeling-can-make-a-difference

Link Chapter 1: https://www.vietpoly-academy.com/post/m%E1%BB%99t-ch%C3%BAt-nh%E1%BA%B9-nh%C3%A0ng-v%C3%A0-n%E1%BB%AF-t%C3%ADnh-c%C3%B9ng-c%C4%83n-ph%C3%B2ng-c%E1%BB%A7a-n%E1%BB%AF-di%E1%BB%85n-vi%C3%AAn-ba-l%C3%AA-chapter-1

Link Chapter 2: https://www.vietpoly-academy.com/post/m%E1%BB%99t-ch%C3%BAt-nh%E1%BA%B9-nh%C3%A0ng-v%C3%A0-n%E1%BB%AF-t%C3%ADnh-c%C3%B9ng-c%C4%83n-ph%C3%B2ng-c%E1%BB%A7a-n%E1%BB%AF-di%E1%BB%85n-vi%C3%AAn-ba-l%C3%AA-chapter-2

Cảm ơn các bạn đã đọc bài dịch này của chúng tôi. Một chia sẻ thú vị và hấp dẫn phải không nào. Và các bạn đừng quên nhé, Vietpoly cũng có giảng dạy khá đầy đủ các phần mềm tác giả sử dụng đó. Hãy đăng ký, làm chủ các kĩ năng và thực hiện những dự án lớn như này nào.

Link đăng ký các khóa học tại Vietpoly Academy

Khóa học 3dsMax Nâng Cao: https://www.vietpoly-academy.com/modeling-advanced

Khóa học 3dsMax Cơ Bản: https://www.vietpoly-academy.com/3dsmax-coban

Khóa học Unwrap: https://www.vietpoly-academy.com/unwrap-va-xu-ly-texture

11 views

VỀ CHÚNG TÔI

Trung tâm đào tạo đồ họa kiến trúc, nội thất Vietpoly-Academy thuộc công ty TNHH Vietpoly

  Hà Nội : Số nhà 12, ngõ 371/23/38 đường Đại Mỗ, thôn Tháp, Phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội.

  TP.HCM : L4-17 Tòa văn phòng Officetel Richmond, 207C Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Hotline : 0367549688 

 

Email : vietpoly.academy@gmail.com

Thời gian làm việc : Thứ 2 - thứ 7 : 8h-17h

  • Facebook
  • YouTube
  • Pinterest