Cùng tạo lên một căn biệt thự ấm cúng với 3ds Max và Corona

Chào mọi người, lại là Vietpoly đây. Sau bài đăng đầu tiên về quy trình hoàn thiện một dự án về ngoại thất mọi người có thấy hừng thú không nào! Sau ngoại thất rồi ta đến với nội thất thôi nhỉ.

* Vietpoly Academy liên tục tuyển học viên cho tất cả các khóa nhé mọi người. Mọi người cùng tham khảo tác phẩm của học viên tại Vietpoly Academy nhé.

https://www.vietpoly-academy.com/hoc-vien-dung-hinh-nang-cao

Bài viết này của kiến trúc sư Parisa Panahi đến từ Iran. Bài viết sẽ khái quát các bước từ trên giấy tới bức ảnh render cuối cùng và nó không nhấn mạnh đến các công cụ về mô hình, nó sẽ liên quan tới các kiến thức cơ bản về model (mô hình), lighting (ánh sáng), rendering của 3ds Max và Corona Renderer. Bài viết sẽ khái quát các bước, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn một phần nào đó.

  • Bước 1: Cảm hứng

+ Trước hết tác giả tìm cảm hứng từ các căn villa hiện đại từ internet. Vì khách hàng muốn có một không gian sáng sủa, tác giả quyết định sẽ tạo một không gian mở để tạo ra một bối cảnh đẹp và tràn ngập ánh sáng và sẽ ngăn cách phòng TV từ phòng khách. Tác giả thiết kế một lò sưởi thẳng đứng như một giải phân cách, sau đó tìm kiếm các đồ nội thất, đồ phụ kiện, décor sao cho phù hợp nhất với khung cảnh. Màu sắc là một phần cực kì quan trọng và nó sẽ tác động trực tiếp tới mọi người, do đó tác giả chọn tông màu ấm.

  • Bước 2: Modeling

+ Modeling trong mỗi khung hình là một trong những bước cực kì quan trọng. Mỗi model cần tạo hình cực kì chi tiết để có thể thể hiện dưới các khung hình cận cảnh. Tuy các model cho dự án này không thực sự khó và phức tạp nhưng nó cần độ chính xác cao. Vì vậy tác giả đã cố gắng làm bằng cách dễ nhất là bằng cách sử dụng các scripts và plugin. Sau mỗi scene (bối cảnh) và thêm chi tiết, tác giả để thêm các đồ nột thật bằng cách sử dụng từ Evermotion và website 3DSky.


  • Bước 3: Vật liệu

+ Sau bước tạo các model sẽ là bước làm vật liệu sao cho tạo được kết quả nhìn thực tế nhất sau mỗi bức ảnh render. Với phần này tác giả sử dụng một số vật liệu từ Arroway, Poliigon, và một vài vật liệu sẵn có từ Corona Renderer. Sự phản xạ của vật liệu là một phần không thể quên trong bước làm vật liệu, bởi vì sự phản xạ của vật liệu ở các bức ảnh gần sẽ tạo cho ta cảm giác đẹp và giống với thực tế. Để phản ánh IOR một cách chính xác, ta có thể tìm từ internet danh sách tài liệu IOR khác nhau.

  • Bước 4: Ánh sáng

+ Trong suy nghĩ của tôi, ánh sáng đóng vai trò chính trong việc tạo ra một bức render thực tế, cũng như sự khác biệt giữa nột thất và ngoại thất và có nhiều cách khác nhau để tạo ra ánh sáng. Đầu tiên, tác giả sử dụng HDRI từ bộ của Peter Guthrie và tác giả cũng khuyên bạn nên sử dụng nó. Sau khi đã tạo ra một ánh sáng ổn cho dự án này, tác giả đã thêm 1 số đèn halogen và đèn nhân tạo từ Corona lights để tạo khung cảnh sáng hơn. Với cách view đêm, tác giả sử dụng Lightmix, đây là một mục có sẵn trong Corona Render. Trong Lightmix bạn có thể giảm hoặc tăng cường đồ của đèn hoặc môi trường.

  • Bước 5: Camera

+ Sau các bước ở trên, bạn cần đặt các camera ở một nơi thích hợp để render. Vì tác dụng sử dụng Corona Render nên sử dụng Corona camera là thích hợp nhất. Bạn cũng cần xem xét về góc của máy ảnh, và nếu bạn muốn chụp với D.O.F thì bạn phải thay đổi một số mục của camera. Bạn phải kích hoạt D.O.F trong lúc làm việc sau đó bạn cần đưa ra một khoảng cách chính xác trong phần này. Tác giả đã sử dụng scipts Focus Distance để tính toán cho khoảng cách của camera tới vật thể. Sau đó giảm F-stop nếu bạn muốn có hiện tượng bokeh, bạn có thể dễ dàng tạo ta một bức ảnh yêu thích có hiệu ứng bokeh tùy tùy chỉnh.

  • Bước 6: Thiết lập Render

+ Thiết lập render là phần cuối cùng trong công việc của tác giả. Để tạo ra một bức ảnh sạch và không bị nhiễu, ta cần thay đổi từ Denoising (chế độ khử nhiễu) sang High quality (chế độ chất lượng cao). Tác giả đã hiển thị các thông số trong cài đặt qua các bức ảnh dưới đây

  • Bước 7: Hậu kì

+ Khi sử dụng Corona Render làm công cụ render, nó thật sự dễ dàng để điều chỉnh các thông số ảnh cho bước hậu kì. Bạn có thể thay đổi các thông số exposure (độ phơi sáng), highlights (độ nổi bật), constract (độ tương phản), v.v. Sau khi chỉnh sửa render với Corona, tác giả sử dụng LUT. Và đây cũng là kết thúc cho bài viết này rồi.

Link bài viết: https://3dtotal.com/tutorials/t/sculpt-model-texture-render-a-cozy-villa-with-3ds-max-corona-render#article-step-6-render-setup

Cảm ơn các bạn đã đọc bài dịch này của chúng tôi. Một chia sẻ thú vị và hấp dẫn phải không nào. Và các bạn đừng quên nhé, Vietpoly cũng có giảng dạy khá đầy đủ các phần mềm tác giả sử dụng đó. Hãy đăng ký, làm chủ các kĩ năng và thực hiện những dự án lớn như này nào.

Link đăng ký các khóa học tại Vietpoly Academy

Khóa học 3dsMax Nâng Cao: https://www.vietpoly-academy.com/modeling-advanced

Khóa học 3dsMax Cơ Bản: https://www.vietpoly-academy.com/3dsmax-coban

Khóa học Unwrap: https://www.vietpoly-academy.com/unwrap-va-xu-ly-texture











21 views

VỀ CHÚNG TÔI

Trung tâm đào tạo đồ họa kiến trúc, nội thất Vietpoly-Academy thuộc công ty TNHH Vietpoly

  Hà Nội : Số nhà 12, ngõ 371/23/38 đường Đại Mỗ, thôn Tháp, Phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội.

  TP.HCM : L4-17 Tòa văn phòng Officetel Richmond, 207C Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Hotline : 0367549688 

 

Email : vietpoly.academy@gmail.com

Thời gian làm việc : Thứ 2 - thứ 7 : 8h-17h

  • Facebook
  • YouTube
  • Pinterest