50 mẹo và thủ thuật nhanh trong 3Ds Max

Chào mọi người, hôm nay Vietpoly đưa tới cho mọi người 1 bài viết khá thú vị mà Vietpoly nghĩ trong đây sẽ có ít nhiều thông tin giúp ích cho công việc của mọi người. Đó là 50 mẹo và thủ thuật nhanh trong 3ds Max

* Vietpoly liên tục tuyển sinh cho các khóa học tại trung tâm. Mọi người tham khảo bài tập của học viên tại đây nhé: https://www.vietpoly-academy.com/hoc-vien-3dsmax-co-ban

Đây là 50 mẹo và thủ thuật phổ biến nhất và đã trở thành một phần trong quy trình làm việc hàng ngày của nhiều người dùng trong 3ds Max

1. Sử dụng công cụ Rename Object để đổi tiên nhiều đối tượng cùng lúc

2. Vô hiệu hóa Autobackup khi làm việc trên các scene phức tạp để tránh sự cố hoặc giật lag. Thay vào đó bạn sẽ lưu nó một cách truyền thống và thường xuyên

3. Lưu từng bước để giữ một bản ghi tiến độ

4. Chèn camera ở chế độ xem phối cảnh bằng cách nhấn Ctrl+C và nhấn C thêm 1 lần nữa

5. Sử dụng Alt + X để biến đối tượng được trong suốt và lặp lại lệnh để loại bỏ

6. Sử dụng Alt + Q để cô lập 1 đối tượng được chọn

7. Gán các phím nóng cho các tác vụ thông thường (chẳng hạn như các phím mặc định như Q, W, E) và về chủ đề này Vietpoly cũng đã đưa tới cho các bạn 1 bài viết khá đầy đủ trước đây rồi nhé. Hãy truy cập kênh và kiểm tra nhé

8. Tăc tốc độ quy trình làm việc bằng cách đặt các đối tượng thành ‘Display as Box’. Đây là các đối tượng giúp bạn điều chỉnh kích thước tổng thể

9. Bấm 7 để hiện thị số lượng polys và vertex

10. Tắc mức độ undo level để giúp bạn có thể lùi lại các bước xa hơn

11. Nhấn chuột phải và biểu tượng Snap để truy cập các cài đặt Snap

12. Nhấn chuột phải vào biểu tượng Transform để thêm các thông số đầu vào

13. Tạo tệp maxstart.max để chạy 3ds Max với các setting mặc định

14. Sử dụng Clipping Plane để hiển thị các phần được chọn trong một scene có nhiều hình dạng phức tạp

15. Nhấp chuột phải vào biểu tượng Select and Rotate để nhập giá trị

16. Khi tạo một Spline, nhấn Backspace để loại bỏ các đỉnh được tạo ra cuối cùng

17. Giữ Ctrl khi quay để quay nhanh hơn

18. Nhấn I (i/not L) để xem trung tâm trên vị trí con trỏ

19. Xây dựng theo tỷ lệ. Tất cả mọi thứ trong 3ds Max hoạt động theo tỷ lệ và đơn vị thích hợp

20. Xem xét Dark Theme cho môi trường để có tương phản tốt hơn

21. F3 chuyển hiển thị Shade Display sang Wireframe mà ngược lại

22. F4 chuyển đế độ xem Shaded sang Shaded with Edges và ngược lại

23. F5 sẽ đặt các hoạt động biến đổi giới hạn theo trục X

24. F6 sẽ đặt các hoạt động biến đổi giới hạn theo trục Y

25. F7 sẽ đặt các hoạt động biến đổi giới hạn theo trục Z

26. F8 chuyển đổi giữa các mặt xy, yz và zx cũng như giới hạn các biến đổi theo các mặt phẳng đó

27. F9 thực hiện render với các thông số đã cài đặt

28. F10 mở hộp thoại setting các thông số trong render

29. F11 mở hộp thoại MAXScripts Listener

30. F12 để mở hộp thoại đưa vào các giá trị đầu vào cho các hoạt động biến đổi

31. Sử dụng Ctrl + L để tắt đèn ở cho hoạt động của chế độ xem

32. Gán các phím nóng cho tổ hợp phím bên trái. Bằng cách giữ một tay chên chuột và tay kia trên bàn phím, chúng ta sẽ làm việc hiệu quả hơn

33. Phát triển cấu trúc tệp xref để xử lý các cảnh lớn và phức tạp cũng như làm việc trong môi trường nhóm.

34. Truy cập nhiều công cụ sửa đổi hơn bằng cách nhấp chuột phải và danh sách thả xuống trong Command Panel

35. Sử dụng trình Macro Recorder để ghi lại các tác vụ thường được lặp lại, sau đó gán các tác vụ đó trên thanh công cụ tùy chỉnh. Sử dụng nó khi cần thiết

36. Sử dụng Autogrid để đặt một vật trên một vật khác.

37. Khi cạnh được chọn, sử dụng Shift + X để hạn chế chuyển động theo trục của canh đó. Lặp lại để loại bỏ ràng buộc

38. Cân nhắc sử dụng lưu trữ tệp trực tuyến để đồng bộ hóa cài đặt tùy chỉnh, thư viện và có thể truy cập từ bất kì vị trí nào

39. Đặt và sử dụng các thư mục của dự án bằng cách điều hướng đến biểu tượng File, Manage, và Set Project Folder.

40. Nhấn X để mở mục tìm kiếm lệnh, nó sẽ giúp bạn tìm kiếm các lệnh và áp dụng nó nhanh hơn, ngay cả khi bạn quên mất vị trí của chúng

41. Sử dụng các bộ lựa chọn để hỗ trợ quy trình làm việc

42. Nhất Alt + W để bật hoặc tắt các chế độ xem

43. Tạo các nhóm để quản lý và truy cập nhanh các vật liệu thường dùng trong trình Slate Material Edtitor của vật liệu

44. Sử dụng G để bật và tắt Grid

45. Sử dụng Color Clipboard ở Utilities trong bảng Command để lưu trữ các màu từ map hoặc vật liệu sang map hoặc vật liệu khác

46. Khóa các đối tượng bằng cách chọn đối tượng và bấm phím cách (spacebar)

47. Chọn loop của cạnh bằng cách chọn 1 cạnh nhấn giữa shift sau đó chọn cạnh tiếp theo

48. Sử dụng công cụ cách ly đối tượng

49. Sử dụng Symmetry để xây dựng các đối tượng có tính đối xứng một cách hiệu quả

50. Tìm hiểu sâu hơn về các công cụ giúp dựng hình. Có rất nhiều công cụ giúp tiết kiệm cả tấn thời gian

Cảm ơn các bạn đã đọc bài dịch này của chúng tôi. Một chia sẻ thú vị và hấp dẫn phải không nào. Và các bạn đừng quên nhé, Vietpoly cũng có giảng dạy khá đầy đủ các phần mềm tác giả sử dụng đó. Hãy đăng ký, làm chủ các kĩ năng và thực hiện những dự án lớn như này nào.

Link đăng ký các khóa học tại Vietpoly Academy:

Khóa học 3dsMax Nâng Cao: https://www.vietpoly-academy.com/modeling-advanced

Khóa học 3dsMax Cơ Bản: https://www.vietpoly-academy.com/3dsmax-coban

Khóa học Unwrap: https://www.vietpoly-academy.com/unwrap-va-xu-ly-texture

14 views

VỀ CHÚNG TÔI

Trung tâm đào tạo đồ họa kiến trúc, nội thất Vietpoly-Academy thuộc công ty TNHH Vietpoly

  Hà Nội : Số nhà 12, ngõ 371/23/38 đường Đại Mỗ, thôn Tháp, Phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội.

  TP.HCM : L4-17 Tòa văn phòng Officetel Richmond, 207C Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Hotline : 0367549688 

 

Email : vietpoly.academy@gmail.com

Thời gian làm việc : Thứ 2 - thứ 7 : 8h-17h

  • Facebook
  • YouTube
  • Pinterest